Danh gia so do chien thuat3-4-3

 Bạn biết gì về đội hình bóng đá 3 - 4 - 3? Đây chính là sơ đồ được nhiều HLV sử dụng trong thời gian gần đây. 3 - 4 - 3 cũng là sơ đồ yêu thích của HLV đội tuyển Việt Nam ta và mang lại rất nhiều kết quả khả quan. Cùng phân tích về nó nhé.

Sơ đồ chiến thuật là 1 chủ đề muôn thuở đến với người hâm mộ bóng đá. Chúng ta đều hay tò mò không biết liệu đội bóng mà mình yêu thích trong trận đấu hôm nay sẽ tung ra đội hình nào, liệu nó có mang lại hiệu quả không. Cùng tìm hiểu về tính hiệu quả của đội hình bóng đá 3 - 4 - 3 nhé.

1. Sơ đồ chiến thuật 3 - 4 - 3 là gì?

Ở hàng công trong bóng đá, bên cạnh ST là 2 vị trí LF cùng RF. Việc để LF, RF sẽ giúp hỗ trợ cho hàng tiền đạo cắm 1 cách tốt hơn. Hoạt động mạnh tại quanh khu vực 16m50 nahwfm gây ra áp lực, sẵn sàng băng xuống tấn công, tại nên 3 mũi công đầy vững chắc.

Ở hàng tiền vệ, sẽ sử dụng CM Bong88ag sẽ giúp cho 2 cầu thủ tuyến giữa được di chuyển linh hoạt hơn, giúp gắn kết các vị trí tại hàng công lại với nhau.

Các trung vệ theo đội hình này sẽ phòng thủ cao.

Đây là sơ đồ thiên về tấn công mạnh. Nhưng vẫn có sự cân bằng giữa công và thủ, tạo nên những biến hóa khó lườn cho đối thủ.

2. Ưu điểm của chiến thuật 3 - 4 - 3

Với 2 trung vệ gây nên những áp lực cùng 1 trung vệ ở phía sau mang nhiệm vụ bọc lót thì khả năng đối thủ vượt qua được lớp phòng thủ này sẽ thấp hơn.

Do có 3 đến cầu thủ trung vệ nên hàng tiền vệ sẽ có đến 4 sự lựa chọn khác nhau mỗi khi chuyền về. Điều này sẽ giúp tránh được việc bị cầu thủ phe đối phương pressing tầm xa.

Dễ dàng ban  - bật do có nhiều cầu thủ trên mọi tuyến.

Có thể chơi pressing rất tốt, không ngừng áp đảo đối phương.

3. Nhược điểm của chiến thuật 3 - 4 - 3

Việc giăng bẫy việt vị cho các cầu thủ đội bạn sẽ trở nên rất khó khăn với tận 3 trung vệ ở sâu phía dưới.

 2 cánh chính là yếu điểm trong chiến thuật bóng đá của sơ đồ này khi mỗi biên chỉ có 1 cầu thủ hoạt động liên tục lên công về thủ. Điều này rất dễ khiến đội bóng bị phản công từ 2 cánh xảy.

>>> Xem thêm kq bd 7m

3 - 4 - 3 là sơ đồ rất kén người chơi, rất khó để các cầu thủ có thể làm quen vì đòi hỏi việc phân bổ đội hình phải thật hợp lý cả lúc phát động tấn công lẫn phòng thủ.



Những đội bóng thành công với chiến thuật 343

Đội tuyển Ý

Với 2 chức vô địch đầu tiên 1934, 1938 với những bàn thắng đẹp mắt. Điều này đã khiến thế giới nhìn Italia với con mắt ngưỡng mộ. Với 2 lần sử dụng sơ đồ 3-4-3, họ đã xuất sắc ghi tên mình lên bảng vàng. Bóng đá thời đó bùng nổ với lối chơi này, 3-4-3 lúc bấy giờ đã là một cái tên huyền thoại và ấn tượng trong trận đấu.

Chelsea dùng 3-4-3 vô địch EPL 2016-2017

Ai đã xem Premier League 2015-16 chắc chắn đều biết trận thua thảm hại của Chelsea. Với kết quả chung cuộc ở vị trí thứ 10 quả là một cú sốc đối với những người hâm mộ đội bóng này. Nhưng sau 1 năm khi thay đổi chiến lược từ “lùi 4” sang “lùi 3”. Sau đó, tôi đã giành được 13 trận thắng liên tiếp và lọt vào bảng xếp hạng.

Sau cuộc thay đổi định mệnh, hầu như cả châu Âu đều vang tiếng. Qua các mùa giải, sơ đồ chiến thuật 3-4-3 ngày càng được sử dụng nhiều hơn. Trong những năm tiếp theo, 3-4-3 dường như được tái sinh sau chiến thắng huyền thoại này. Ở mùa giải World Cup 2018, rất nhiều đội đã sử dụng loại chiến thuật này. Với nhiều thành tích xuất sắc và vị trí rất cao trên bảng xếp hạng.

Đội tuyển Việt Nam sử dụng chiến thuật 3-4-3

Dưới sự lãnh đạo của Mr. Park-hang-seo, người làm nên vinh quang của lịch sử bóng đá Việt Nam. Ông cũng là người triển khai thành công sơ đồ 3-4-3 ở đội tuyển Việt Nam. Mới đây nhất là vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Đối mặt với những lối chơi chắc chắn như vậy, ông phải dùng lối chơi này để phòng ngự tốt nhất. Dù không giành chiến thắng nhưng đã khiến cộng đồng quốc tế ngạc nhiên khi sử dụng lối chơi 3 trung phong này.

Trên đây là thông tin tổng quan sơ đồ 3-4-3 được nhiều bạn quan tâm. Để chơi tốt chiến thuật này, cả đội phải ở trong tình trạng thể lực tốt. Việt Nam sử dụng trò chơi này khiến nhiều bạn bè quốc tế ngạc nhiên. Điều này cho thấy Việt Nam ngày càng tỏa sáng ở môn thể thao “vua” này. Hy vọng một số thông tin trong bài sẽ giúp các bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

#bong88alo #bong88 #nhacaibong88 #linkvaobong88 #dangnhapbong88

BONG88 VIỆT NAM - LINK VÀO BONG88 TỪ BONG88ALO

Cach nhan biet doi bong giao truoc chinh xac